Tin tức

Muối dùng trong máy rửa chén bát

Bạn đã bao giờ thức dậy, mở máy rửa bát ra và gặp phải tình trạng toàn bộ khoang máy bị bám một lớp cặn trắng rất khó làm sạch? Bạn sẽ bối rối vì không biết chuyện gì đã xảy ra với thiết bị của mình? Lỗi ở đâu? Đừng lo nếu bạn đang gặp phải vấn đề này chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết nó.

Muối dùng trong máy rửa chén bát là gì?

Muối dùng trong máy rửa chén bát là một dạng đặc biệt của Natri Clorua có dạng viên dùng để làm mềm nước trong máy rửa chén bát gia dụng hoặc công nghiệp. Để làm mềm nước, muối rửa chén bát hoàn nguyên nhựa trao đổi ion (ion exchange resins), giúp tách các ion canxi và magie có trong nước cứng, tương tự như muối tái sinh, muối hoàn nguyên dùng trong công nghiệp. Các hạt muối rửa chén bát có kích thước lớn hơn so với muối tinh. Kích thước hạt đảm bảo muối hòa tan chậm, và độ mịn của hạt muối giúp ngăn tắc nghẽn bộ phận làm mềm nước của máy rửa bát.

Không giống muối ăn thông thường, muối rửa chén bát không chứa các chất chống ăn mòn hay muối magie, vì sự hiện diện của muối magie sẽ đánh bại mục đích loại bỏ magie khỏi nước. Chất chống ăn mòn có thể dẫn đến tắc nghẽn hoặc có thể chứa magie. Muối ăn/muối tinh có thể chứa iốt bổ sung dưới dạng natri iodua hoặc kali iodua, tuy các hợp chất này sẽ không ảnh hưởng đến hệ thống trao đổi ion

Muối dùng trong máy rửa chén bát

Vì sao nên sử dụng muối cho máy rửa chén bát?

Hẳn bạn sẽ thắc mắc tại sao lại phải  dùng muối dùng trong máy rửa chén bát và nếu không dùng muối rửa bát thì có sao không? Nếu quan sát kỹ trong quá trình sử dụng nguồn nước hàng ngày của gia đình mình bạn sẽ thấy dưới đáy các thiết bị như ấm siêu tốc, xoong nồi sau khi đun nước xong sẽ có một lớp cặn màu trắng bám vào đáy nồi, đó chính là những tạp chất như canxi, magie trong nước, do trong nước có chứa cặn vôi, càng nhiều cặn vôi nước càng cứng.

Hãy tưởng tượng nếu không dùng muối dùng trong máy rửa chén bát lâu ngày cũng sẽ đóng cặn như vậy thì sẽ làm hỏng máy cũng như ảnh hưởng đến độ sạch của bát đĩa.

Sử dụng muối chuyên dùng cho máy rửa bát giúp khoang máy bên trong không bị đóng cặn như trong ấm nước hoặc phích nước để lâu ngày. Khi máy rửa bát hoạt động, nhiệt độ nước có thể lên tới 70 hoặc 80 độ C, các mảng bám lắng tụ dần ở đáy máy, thành máy và cả lên bát đĩa của chúng ta, ban đầu nó là một lớp rất mỏng, mắt thường khó có thể nhìn thấy. Nếu bạn không sử dụng muối như khuyến cáo, lượng tạp chất trong nước sẽ dần kết tủa và phá hỏng các chi tiết máy.

muối viên

Cách dùng muối dùng trong máy rửa chén bát?

  • Bước 1:  Mở hộc chứa muối thường nằm ở phía dưới đáy của máy rửa chén bát và hướng lệch về một bên để muối được dễ dàng đổ vào hộc và tiếp xúc trực tiếp với nước trong quá trình rửa.
  • Bước 2: Bạn kiểm tra mức nước trong hộc đựng muối. Nếu mực nước thấp, hãy đổ thêm nước sao cho khoảng cách từ mặt trên của hộc là 3mm để đảm bảo rằng hộc chứa muối luôn đủ nước để hoạt động hiệu quả.
  • Bước 3: Làm đầy hộc đựng muối bằng muối rửa chén bát.
  • Bước 4: Tiếp theo, dọn dẹp những viên muối thừa rơi ra xung quanh.
  • Bước 5: Sau đó, dùng lực tay vặn chặt nắp hộc muối lại.
  • Bước 6: Sau khi đã đổ đầy muối và đặt lại nắp hộc chứa muối, bạn có thể đặt lại khay đỡ bát đĩa vào máy rửa bát. Ngoài ra, để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn vụn muối rơi ra ngoài, bạn cũng có thể chạy chế độ rửa sạch mà không có bát đĩa bên trong máy. Việc này sẽ giúp làm sạch hệ thống rửa và loại bỏ các cặn muối còn lại.

Mua muối dùng trong máy rửa chén bát ở đâu?

Muối Viên NaCl

  • Tên gọi: NaCl, muối viên, Muối hoàn nguyên, muối tinh khiết
  • Hàm lượng: 99.5 %,
  • Xuất xứ: Ấn Độ
  • Quy cách: 25kg/bao.

Huy Hoàng Chemical tự hào là nhà phân phối chính thức sản phẩm Muối Viên NaCl – Natri Clorua Tinh Khiết 99,5% – Ấn Độ  tại Việt Nam. Với gần 20 năm kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ chuyên nghiệp.

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Huy Hoàng Chemical rất hân hạnh được phục vụ và đồng hành cùng quý khách trong mọi nhu cầu về hóa chất. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về sản phẩm Muối Viên NaCl – Natri Clorua Tinh Khiết 99,5% – Ấn Độ

2 thoughts on “Muối dùng trong máy rửa chén bát

  1. Hoàng viết:

    Muối rẻ chất lượng như mua của hãng mà giá rẻ. Trước không biết mua loại của hãng đắt mà hơn 2 tháng đã hết rồi.

  2. Hoàng Hải viết:

    Cho mình xin tư vấn loại muối nào dùng cho máy rửa bát như thế nào? Lh: 0912381443

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *