Tin tức

4 chất keo tụ thường sử dụng trong xử lí nước

Trong công nghệ xử lý nước thải, các hóa chất keo tụ thường dùng trong giai đoạn xử lý hóa lý. Cùng tìm hiểu kĩ hơn về loại chất này qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Chất keo tụ là gì?

Nước thải chứa nhiều hạt keo mang điện tích cùng dấu, nhỏ và có lực tĩnh điện. Chúng có khả năng hấp thụ ion từ môi trường hình thành lớp bảo vệ (thể zeta) khiến không thể lắng xuống.

Chất keo tụ là loại ion có điện tích trái dấu, có thể loại bỏ lớp ion bao bọc, giúp dễ dàng loại bỏ hạt keo ra khỏi nguồn nước thải.  Đây là cách loại bỏ các chất rắn ở dạng lơ lửng, chất hòa tan giúp cho quá trình xử lý nước thải dễ dàng và toàn diện hơn.

chất keo tụ

Các chất keo tụ thường sử dụng trong xử lí nước

Chất keo tụ đang được vận dụng hết sức bởi hiệu quả tốt hơn so sở hữu các phương pháp khác trong các bước xử lý nhiều loại nước thải, nhất là các nguồn nước có độ màu cao, mật độ chất thải rắn lơ lửng lớn & có lượng chất hoá chất độc hại cao.

Các loại chất keo tụ phục vụ cho quá trình keo tụ trong xử lý nước cấp cũng như xử lý nước thải:

Chất Keo Tụ Polymer Anion 

  • Polymer Anion được dùng làm chất keo tụ tạo bông. Mục đích nhằm kết lắng các chất thải rắn kích thước nhỏ lơ lửng trong nước. Giúp quá trình diễn ra nhanh hơn, giảm đáng kể SS, COD của nước sau xử lý.
  • Làm chất phụ gia và kết dính trong thức ăn thủy sản, chất trợ bảo lưu cho ngành giấy.
  • Làm khô bùn sau xử lý: Bùn có đặc tính vô vơ cần chất kết bông anion. Lượng Polymer cần xử lý rất nhỏ, chỉ cỡ phần nghìn. Nếu dùng quá nhiều thì nước sẽ trở nên rất nhớt, gây cản trở cho các công đoạn xử lý tiếp theo. Ngoài ra, lượng polymer dư sẽ làm tăng COD.
  • Để đạt được kết quả cao nhất, người ta sử dụng liên kết Polymer anion & Polymer cation mang một số loại hoá chất khác.

Polymer Anion

Chất Keo Tụ Phèn nhôm

  • Một trong các loại hoá chất keo tụ, tạo lắng tốt đó chính là phèn nhôm. Chất này được ứng dụng thông thường trong các bước cách xử lý nước thải công nghiệp.
  • Khi xử trí nước hay lọc nước, phèn nhôm làm cho những tạp hóa học đông lại kết thành hạt cao hơn rồi lắng thành cặn dưới đáy bình nước. Quá trình này được thường gọi là các bước làm cho đông hoặc kết bông.

Phèn Đơn - Nhôm Sunfat

Chất keo tụ Phèn sắt

  • Phèn sắt (công thức hoá học là Fe2(SO4)3.nH2O) cũng chính là 1 sự lựa chọn có lợi trong bài toán xử lý nước thải hiện nay. Tương tự như muối nhôm, sắt III sunfat cũng đều có nguyên tắc phản ứng để giải pháp xử lý nước thải giống đã đề cập phía bên trên là thuỷ phân and tạo ra axit.
  • Mặc dù phèn sắt ít bị ánh sáng ảnh hưởng khi thuỷ phân, để sử dụng phèn sắt, nguồn nước thải ưa chuộng nhất đề xuất có độ pH nằm trong ngưỡng từ 5 đến 9.

hóa chất xử lý nước sắt 3

Chất keo tụ PAC

  • PAC thường là đầy đủ hóa học tất cả các chất nhôm bình quân trong khoảng từ 29 – 32%. PAC giúp tăng kết quả keo tụ & cặn dơ trong công việc cách xử lý nguồn nước bị ô nhiễm.
  • Trong xử trí nước thải công nghiệp, PAC được ứng dụng siêng xử trí nước thải công nghiệp từ công việc chế biến sản xuất giấy, dệt nhuộm, chế tao thuỷ hải sản,… xử trí nước cho các địa điểm nuôi trồng thủy sản hay nhằm kết tụ cặn không sạch để cải thiện chất lượng cao nước cấp cho cho những người dân sử dụng.
  • PAC có thể dùng xử lý nước thải chứa cặn lơ lửng. Một số loại sử dụng PAC như: nước thải công nghiệp, chế biến thuỷ sản, nước thải sinh hoạt…Vật liệu lọc nước sinh hoạt và nước uống cho hộ gia đình.
  • Xử lý nước cấp dân dụng, nước cấp công nghiệp. Xử lý nước bề mặt, dùng trong các nhà máy cấp nước sinh hoạt, hồ bơi trạm cấp nước…
  • Những bể nuôi con giống thủy sản (tôm giống, cá giống) cũng có thể sử dụng PAC.

PAC 31% - Poly Aluminium Chloride - Trung Quốc

Mua hóa chất Keo Tụ Ở Đâu?

Huy Hoàng Chemical tự hào là nhà phân phối chính thức các Chất keo tụ tại Việt Nam. Với gần 20 năm kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ chuyên nghiệp.

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Huy Hoàng Chemical rất hân hạnh được phục vụ và đồng hành cùng quý khách trong mọi nhu cầu về hóa chất. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *