Tin tức

8 Ưu Nhược Điểm Của Phèn Nhôm Trong Xử Lý Nước Thải

Phèn Nhôm Là Gì?

Theo Wikipedia Phèn Nhôm (Nhôm Sunfat, Phèn Đơn) là một hợp chất hóa học với công thức Al2(SO4)3.

Nó hòa tan trong nước và chủ yếu được sử dụng như một chất kết tủa (khiến các hạt ô nhiễm co cụm lại thành các hạt lớn hơn, dễ dàng bị mắc kẹt) trong lọc nước uống và các nhà máy xử lý nước thải, và trong sản xuất giấy.Phèn Đơn - Nhôm SunfatNhôm sunfat đôi khi được gọi là một loại phèn. Phèn là muối sunfat kép, với công thức AM(SO 4) 2·12H 2O, trong đó A là một cation hóa trị một như kali hoặc amoni và M là một ion kim loại hóa trị ba như nhôm.

Dạng khan xảy ra một cách tự nhiên như một millosevichit khoáng sản quý hiếm, tìm thấy ví dụ trong môi trường núi lửa và đốt cháy các bãi thải khai thác than.

Nhôm sunfat là hiếm khí, nếu bao giờ hết, gặp phải như muối khan. Nó tạo thành một số lượng hydrat khác nhau, trong đó hexadecahydrat Al2(SO4)3•16H2O và octadecahydrat Al2(SO4)3•18H2O là phổ biến nhất. Muối heptadecahydrat, có công thức có thể được viết là [Al(H2O)6]2(SO4)3•5H2O, xuất hiện trong tự nhiên như alunogen.

Ứng Dụng Của Phèn Nhôm Trong Xử Lý Nước 

Phèn nhôm là hợp chất có tính axit, ít gây độc hại cho sức khỏe con người và môi trường, tinh thể tan trong nước tạo thành màng Hydroxit, khi lắng xuống kéo theo các chất bẩn lửng lơ trong nước.

Vì vậy, chúng là hóa chất xử lý nước thải giữ vai trò rất quan trọng trong các nhà máy khử trùng và nước thải công nghiệp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phèn nhôm để xử lý nước tại nhà. Đặc biệt ở vùng lũ, mọi người có thể dùng phèn nhôm để loại bỏ hết các vi sinh vật cũng như các kim loại nặng có trong nước như lưu huỳnh, thủy ngân, thạch tín,… Sau đó dùng nguồn nước đã được khử sạch này để tắm, giặt.

Điều này cho thấy phèn nhôm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong xử lý nước thải sinh hoạt hay khử trùng nước thải

Bên cạnh đó, phèn nhôm cũng được ứng dụng như hóa chất bể bơi, người ta cho phèn nhôm vào nước để tạo kết tủa bông keo, qua đó làm lắng các hạt lửng lơ trong nước và giúp nước trở nên tinh khiết hơn.

Hướng Dẫn Sử Dụng Xút Trong Xử Lí Nước Thải

Ưu điểm và nhược điểm của Phèn Nhôm

Ưu điểm

  • Phèn nhôm có khả năng kết keo tụ cao.
  • Phèn nhôm ít độc, có sẵn trên thị trường và chi phí thấp.
  • Dễ dàng kiểm soát trong quá trình keo tụ.

Nhược điểm

  • Sử dụng phèn nhôm sẽ làm giảm độ pH, do đó cần sử dụng thêm bazo như NaOH để cân bằng lại độ pH, sử dụng thêm bazo làm tăng chi phí.
  • Sử dụng phèn nhôm với một lượng vừa đủ cho phần nước cần keo tụ, nếu sử dụng quá lượng phèn nhôm sẽ xảy ra tình trạng keo tụ bị phá huy và không còn tác dụng.
  • Trong quá trình sử dụng phải thêm một số chất trợ phụ keo tụ và trợ lắng để giúp cho quá trình diễn ra hiệu quả hơn.
  • Dư hàm lượng Al lớn
  • Khả năng loại bỏ các chất hữu cơ tan và không tan còn rất hạn chế. Bên cạnh đó còn có thể làm tăng hàm lượng SO4 trong nước thải gây ngộ độc với sinh vật và con người.

Mua Phèn Đơn – Nhôm Sunfat AL2(SO4)3 – Trung Quốc Ở Đâu?

Huy Hoàng Chemical là đơn vị cung cấp Phèn Đơn – Nhôm Sunfat AL2(SO4)3 – Trung Quốc uy tín tại Việt Nam. Với gần 20 năm kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết và nhận báo giá tốt nhất.


Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Phèn Đơn – Nhôm Sunfat AL2(SO4)3 – Trung Quốc và các ứng dụng của nó. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Huy Hoàng Chemical rất hân hạnh được phục vụ và đồng hành cùng quý khách trong mọi nhu cầu về hóa chất. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về sản phẩm .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *