Tin tức

Phèn Nhôm Đơn Và Phèn Nhôm Kép

Phèn nhôm đơn, phèn nhôm kép là hoá chất cần thiết trong nhiều quy trình xử lý nước nhờ công dụng tạo cặn lắng nhanh, làm trong nước và khử trùng hiệu quả. Trên thực tế, phèn nhôm đơn, phèn nhôm kép có tính ứng dụng rất cao, chúng được sử dụng rộng rãi cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Cùng Huy Hoàng Chemical tìm hiểu nhé!

Phèn là gì?

Phèn hay còn gọi phèn nhôm gồm có hai loại là phèn nhôm đơnphèn nhôm kép.

Phèn nhôm đơn:

Có công thức hóa học là Al2.(SO­4)3.18H2O

Phèn nhôm kép:

Là muối kép của sunfat nhôm với sunfat kim loại kiềm hoặc amoni còn gọi là phèn chua

Có công thức là [KAl(SO4)2.12H2O hay K2SO4.Al2(SO4)3.24H2O]

Tinh thể lớn hình bát diện, trong suốt, không màu,vị chát, cảm giác se lưỡi. Đun nóng đến 200oC thì mất nước kết tinh, thành phèn khan ở dạng bột trắng (thường gọi là phèn phi hoặc khô phèn) ít tan trong nước.

phèn đơn

Sự khác nhau giữa phèn đơn và phèn kép

Phèn Nhôm Đơn

  •  Phèn Nhôm Đơn dễ tan trong nước, không tan trong ethanol và dung dịch axit, Phèn Nhôm Đơn cũng có tác dụng làm trong nước bể bơi. Ngoài ra đây còn là một thành phần của bột nở, bột chữa cháy; dùng trong mạ điện; sử dụng trong y học, dùng làm thuốc lợi tiểu, thuốc gây nôn.
  • Sử dụng phèn nhôm đơn trong nước hồ bơi làm giảm đáng kể độ pH, phải dùng NaOH để hiệu chỉnh lại độ pH cân bằng.
  • Sử dụng quá liều lượng sẽ gây hiện tượng keo tụ bị phá huỷ làm nước đục trở lại.
  • Phải dùng thêm một số phụ gia hỗ trợ keo tụ và trợ lắng.
  • So với hóa chất PAC thì sử dụng phèn nhôm đơn hàm lượng Al dư trong nước lớn và có thể lớn hơn tiêu chuẩn với (0,2mg/lít). Khả năng loại bỏ các chất hữu cơ tan và không tan cùng các kim loại nặng thường bị hạn chế.

Phèn Nhôm kép

  • Khi sử dụng cho nước hồ bơi, phèn kép có tính axit, tạo màng hidroxit lắng xuống kèm theo các chất bẩn lơ lửng trong nước vì vậy nó có tác dụng khá hiệu quả trong việc làm trong nước hồ bơi. Ngoài tác dụng trong việc xử lý nước hồ bơi, phèn kép còn là chất cầm màu trong nhuộm vải, chất kết dính trong ngành sản xuất giấy, làm thuốc thử trong các phòng thí nghiệm, thuốc cầm máu bề mặt, sát khuẩn, cầm máu, chữa viêm dạ dày, ruột
  • Hiệu quả xử lý nước: Phèn kép là một chất xử lý nước hiệu quả, giúp kết tụ các chất lơ lửng và tạp chất trong nước.
  • Sử dụng đa dạng: Phèn kép có thể được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như xử lý nước thải, sản xuất giấy, ngành dệt, và chế biến thực phẩm.
  • Chi phí thấp: So với một số chất xử lý nước khác, Phèn kép thường có giá thành thấp, làm cho nó trở thành lựa chọn phổ biến cho nhiều ứng dụng.
  • Tính ổn định: Phèn kép có tính ổn định và dễ lưu trữ, giúp cho việc sử dụng và bảo quản dễ dàng.

Mua Phèn Nhôm Đơn – Nhôm Sunfat AL2(SO4)3 – Trung Quốc Ở Đâu?

Huy Hoàng Chemical là đơn vị cung cấp Phèn Nhôm Đơn – Nhôm Sunfat AL2(SO4)3 – Trung Quốc uy tín tại Việt Nam. Với gần 20 năm kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết và nhận báo giá tốt nhất.

Phèn đơn (Nhôm sunfat) trên kệ


Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Phèn Nhôm Đơn –  Phèn Nhôm Kép và các ứng dụng của nó. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Huy Hoàng Chemical rất hân hạnh được phục vụ và đồng hành cùng quý khách trong mọi nhu cầu về hóa chất. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về sản phẩm .

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *