Tin tức

Cách làm mặt nạ với Axit Citric

Axit Citric là gì?

Axit citric là một loại axit hữu cơ yếu xuất hiện trong trao đổi chất của gần như mọi sinh vật…Trong mỹ phẩm, làm đẹp nó có tác dụng điều chỉnh độ axit, thúc đẩy quá trình bong tróc da và đóng vai trò của chất chống oxy hóa.

Axit citric được tìm thấy vào năm 1784 bởi nhà nghiên cứu Carl Wilhelm Scheele người Thụy Điển. Do tính chất của axit là có vị chua, do đó Axit citric được tìm thấy rất phổ biến trong tự nhiên ở các loại hoa quả như: chanh, bưởi, cam, quýt, dứa, mâm xôi, cà chua, anh đào, nam việt quất.

 

citric trong thực phẩm

 

Cách làm mặt nạ với Axit Citric

Đối với việc sử dụng Axit Citric để chăm sóc cho làn da đơn giản nhất là làm mặt nạ để hỗ trợ và chăm sóc làn da hiệ u quả tối đa. Tuy nhiên, đối với chị em có làn da nhạy cảm thì bạn nên thử độ an toàn trước khi sử dụng nhé!

Mặt nạ với axit citric và sữa để trị mụn

Nhờ công dụng lấy sạch bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết tích tụ trong các lỗ chân lông, Axit Citric sẽ giúp lỗ châm lông thông thoáng, ngăn chặn sự hoạt động của vi khuẩn. Từ đó, giúp giảm tình trạng mụn viêm sưng, giúp đánh bay mụn nhanh chóng.

Axit Citric cũng là một dạng AHA (Alpha Hydroxy Axit), do đó nó giúp làm lỏng kết dính tế bào sừng, loại bỏ tế bào chết, dầu thừa, bã nhờn giúp lỗ chân lông thông thoáng. Từ đóm, tạo điều kiện cho các dưỡng chất ở các bước dưỡng da tiếp theo diễn ra hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, quá trình này cũng kích thích sản sinh tế bào da mới thay thế, giúp làn da mịn màng, trắng sáng hơn.

 

sữa tươi không đường

Nguyên liệu
  • 60ml sữa tươi không đường
  • 2 thìa bột canh Axit Citric
Bước 1: Cho 60ml sữa không đường, 2 thìa bột canh Axit Citric cùng với 60ml nước vào bát. Khuấy đều tay đến khi bột tan đều vào sữa và nước, sau đó thoa hỗn hợp lên da.
Bước 2: Sau 15 phút, mặt nạ sẽ bắt đầu khô lại và nứt. Lúc này bạn cần rửa lại bằng nước ấm để tối đa hóa công dụng. Mặt nạ sữa có chứa Axit Citric sẽ giúp tẩy trôi tế bào chết, làm cho da trắng, sáng hơn.

Mặt nạ lột làm đều màu da

Như đã nói ở trên, Axit Citric giúp thúc đẩy quá trình bong tróc da, từ đó giúp loại bỏ các tế bào da chết tự nhiên hiệu quả. Điều này giúp các vùng nám, sạm, tăng sắc tố bị mờ dần. Điều này sẽ giúp cải thiện tone màu da đáng kể, đồng thời giúp làn da mịn màng trông thấy.

Làm mặt nạ với Axit Citric

  • 120ml cam ép
  • 120ml nước sạch
  • 2 thìa canh bột Axit Citric
  • Bột gelatin
Bước 1: Bạn hòa khoảng 120ml nước sạch cùng 120ml cam ép, 2 thìa canh bột Axit Citric và một ít bột gelatin vào một nồi nhỏ. Đun với lửa vừa phải, khuấy liên tục cho đến khi gelatin và Axit Citric tan hoàn toàn.
Bước 2: Đổ hỗn hợp trên vào một chiếc bát thủy tinh, sứ ( vật liệu chịu nhiệt), sau đó đặt vào tủ lạnh khoảng 25-30 phút. Thoa một lớp mặt nạ mỏng từ thành phẩm thu được lên da khô, để trong 30 phút, rồi lột nhẹ mặt nạ ra.

Mặt nạ với axit citric và yến mạch làm trẻ hóa da 

Một công dụng cực kỳ nổi bật của Axit Citric chính là khả năng chống oxy hóa rất tốt. Vì là một dạng AHA vậy nên hoạt chất này có khả năng kích thích tăng cường sản xuất Collagen hiệu quả. Từ đó, làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện độ đàn hồi, săn chắc của làn da. Giúp các nếp nhăn và vết chân chim được lấp đầy. Cho làn da mịn màng, tươi trẻ hơn.

Làm mặt nạ với Axit Citric và bột yến mạch

  • 80g sữa chua
  • 2 thìa canh bột yến mạch
  • 1 thìa canh bột Axit Citric
Bước 1: Trộn đều hỗn hợp 80g sữa chua, 2 thìa canh bột yến mạch, 1 thìa canh bột Axit Citric
Bước 2: Sau đó bạn chà hỗn hợp trên lên da ẩm mới được rửa sạch. Dùng ngón tay xoa nhẹ nhàng khắp mặt trong thời gian 2 phút. Cuối cùng là rửa sạch lại với nước.

Cách sử dụng Axit Citric hiệu quả

Đối với việc sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc cho làn da có chứa Axit Citric, trong chất thường được kết hợp với các axit khác như: AHA, BHA để hỗ trợ và chăm sóc làn da hiệu quả tối đa. Tuy nhiên, đối với chị em có làn da nhạy cảm thì bạn nên thử độ an toàn trước khi sử dụng.

Ngoài ra, nên tránh các sản phẩm kết hợp giữa Axit Citric với Retinol. Đây là hai thành phần có công dụng tẩy da chết rất mạnh, sẽ khiến làn da dễ bị kích ứng và nổi mẩn đỏ. Đồng thời, bạn không sử dụng bất kỳ loại tẩy tế bào chất vật lý như dụng cụ chà hoặc mài mòn để hạn chế nguy cơ bị kích ứng cho làn da.

Axit Citric cũng sẽ làm cho da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, vì vậy cần phải bôi kem chống nắng hàng ngày đầy đủ khi sử dụng.

Tác dụng phụ khi sử dụng Axit Citric

Mặc dù Axit Citric dịu nhẹ hơn những loại khác, nhưng bản chất vẫn là một loại axit nên không loại trừ khả năng gây kích ứng, châm chích, mẩn đỏ trên da. Đặc biệt với những người có làn da nhạy cảm hoặc da bị viêm nhiễm như bệnh rosacea (chứng đỏ mặt). Do vậy nên dùng thử trên 1 vùng da nhỏ để quan sát xem da có bị kích ứng không.

Acid Citric- Axit Chanh - Trung Quốc trên kệ

Mua Axit Citric Ở Đâu?

Huy Hoàng Chemical tự hào là nhà phân phối chính thức sản phẩm Axit Citric từ Trung Quốc về Việt Nam. Với gần 20 năm kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ chuyên nghiệp.

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Huy Hoàng Chemical rất hân hạnh được phục vụ và đồng hành cùng quý khách trong mọi nhu cầu về hóa chất. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về sản phẩm.

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *