Tin tức

Axit Citric – Axit Chanh và ứng dụng trong làm đẹp

Axit Citric có nhiều công dụng trong các ngành công nghiệp, sản xuất, thực phẩm, dược phẩm. Tuy nhiên có thể nhiều người chưa biết đến tác dụng tuyệt vời của Axit Citric  trong làm đẹp. Tham khảo ngay bài viết sau để cùng Huy Hoàng Chemical tìm hiểu kỹ hơn về Axit Citric là gì và có tác dụng như thế nào nhé!

Axit Citric là gì?

Acid Citric là một axit hữu cơ thuộc loại yếu và nó thường có mặt trong nhiều loại trái cây và rau quả nhưng trong trái chanh thì hàm lượng nó được tìm thấy nhiều nhất, theo ước tính chiếm khoảng 8% khối lượng khô của trái chanh. Axit Citric là một hoạt chất được sử dụng cực kỳ phổ biến trong mỹ phẩm và thực phẩm. Mỗi năm có tới hơn 1 triệu tấn Axit Citric  được sản xuất.

Axit Citric

Axit Citric có ở đâu?

Trong thực phẩm

Trái cây họ cam quýt là nguồn cung cấp Axit Citric tự nhiên tốt nhất. Chẳng hạn như chanh, cam, bưởi, quýt bưởi, dứa, dâu tây, mâm xôi, lê, anh đào, cà chua,…

Đồ uống hoặc sản phẩm thực phẩm có chứa những loại trái cây này như nước sốt cà chua cũng chứa Axit Citric. Mặc dù không xuất hiện tự nhiên nhưng citric acid cũng là sản phẩm phụ của quá trình sản xuất lên men pho mát, rượu vang và bột bán mì.

Citric acid dạng tổng hợp có thể xuất hiện trong thành phần của một số thực phẩm và chất bổ sung. Điều này là do quá trình sản xuất chất phụ gia này từ trái cây quá đắt trong khi nguồn cung thấp mà nguồn cầu quá cao.

citric trong thực phẩm

Trong mỹ phẩm

Axit Citric là một thành phần phổ biến trong nhiều loại mỹ phẩm, nhiều nhất là sản phẩm chăm sóc cơ thể và chăm sóc da mặt.

Tác dụng của Axit Citric trong làm đẹp

Có thể nói Axit Citric là thành phần phổ biến nhất trong các sản phẩm dưỡng da như sữa rửa mặt, tẩy da chết, toner, mặt nạ, kem dưỡng da… Đây là một thành phần được đánh cao về hiệu quả chăm sóc, điều trị các vấn đề của da như: cải thiện màu da, làm thông thoáng lỗ chân lông, hỗ trợ trị mụn, chống lão hóa, làm dịu da…

Cải thiện làn da không đồng đều 

Như đã nói ở trên, Axit Citric giúp thúc đẩy quá trình bong tróc da, từ đó giúp loại bỏ các tế bào da chết tự nhiên hiệu quả. Điều này giúp các vùng nám, sạm, tăng sắc tố bị mờ dần. Điều này sẽ giúp cải thiện tone màu da đáng kể, đồng thời giúp làn da mịn màng trông thấy.

Làm thông thoáng lỗ chân lông 

Khi nhắc đến AHA, chúng ta thường quen với Axit GlycolicAxit Lactic mà dường như bỏ qua Axit Citric – một loại axit có nhiều tác dụng với da, khác biệt so với các axit khác. Vì là một AHA, Axit Citric cũng có đặc tính tẩy tế bào chết giống như bất kỳ loại AHA nào. Đồng thời nó giúp làm lỏng kết dính tế bào sừng, loại bỏ tế bào chết, dầu thừa, bã nhờn giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Từ đó, tạo điều kiện cho các dưỡng chất ở các bước dưỡng da tiếp theo diễn ra hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, quá trình này cũng kích thích sản sinh tế bào da mới thay thế, giúp làn da mịn màng, trắng sáng hơn.

Hỗ trợ điều trị mụn 

Nhờ công dụng lấy sạch bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết tích tụ trong các lỗ chân lông. Axit Citric sẽ giúp lỗ châm lông thông thoáng, ngăn chặn sự hoạt động của vi khuẩn. Từ đó, giúp giảm tình trạng mụn viêm sưng, giúp đánh bay mụn nhanh chóng.

điều trị mụn

Làm dịu làn da cháy nắng với Axit Citric

Da cháy nắng sẽ dẫn tới hiện tượng nóng, rát, khô ráp khó chịu. Lúc này, sử dụng các sản phẩm có chứa Axit Citric sẽ giúp làm dịu da nhanh chóng. Giúp da giảm sưng, đỏ, nóng, rát  và hồi phục dần dần.

Chống lão hóa, cải thiện nếp nhăn

Một công dụng cực kỳ nổi bật của Axit Citric chính là khả năng chống oxy hóa rất tốt. Vì là một dạng AHA vậy nên hoạt chất này có khả năng kích thích tăng cường sản xuất Collagen hiệu quả. Từ đó, làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện độ đàn hồi, săn chắc của làn da. Giúp các nếp nhăn và vết chân chim được lấp đầy. Cho làn da mịn màng, tươi trẻ hơn.

Giúp duy trì mức độ pH của da

Với độ pH tự nhiên khoảng 2, Axit Citric là một chất cân bằng độ pH tuyệt vời. Điều này sẽ giúp giữ cho độ pH của da không trở nên quá kiềm, giúp duy trì chức năng bảo vệ bình thường của da. “Hàng rào bảo vệ da” hoạt động tốt là gốc rễ của một làn da khỏe đẹp.

Cách sử dụng Axit Citric hiệu quả

Đối với việc sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc cho làn da có chứa Axit Citric, trong chất thường được kết hợp với các axit khác như: AHA, BHA để hỗ trợ và chăm sóc làn da hiệu quả tối đa. Tuy nhiên, đối với chị em có làn da nhạy cảm thì bạn nên thử độ an toàn trước khi sử dụng.

Ngoài ra, nên tránh các sản phẩm kết hợp giữa Axit Citric với Retinol. Đây là hai thành phần có công dụng tẩy da chết rất mạnh, sẽ khiến làn da dễ bị kích ứng và nổi mẩn đỏ. Đồng thời, bạn không sử dụng bất kỳ loại tẩy tế bào chất vật lý như dụng cụ chà hoặc mài mòn để hạn chế nguy cơ bị kích ứng cho làn da.

Tác dụng phụ khi sử dụng Axit Citric

Mặc dù Axit Citric dịu nhẹ hơn những loại khác, nhưng bản chất vẫn là một loại axit nên không loại trừ khả năng gây kích ứng, châm chích, mẩn đỏ trên da. Đặc biệt với những người có làn da nhạy cảm hoặc da bị viêm nhiễm như bệnh rosacea (chứng đỏ mặt). Do vậy nên dùng thử trên 1 vùng da nhỏ để quan sát xem da có bị kích ứng không.

Axit Citric cũng sẽ làm cho da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, vì vậy cần phải bôi kem chống nắng hàng ngày đầy đủ khi sử dụng.

Hướng dẫn cách sử dụng hiệu quả Axit Citric khi làm đẹp

Để sử dụng Axit Citric đạt hiệu quả cao nhất bạn hãy tuân thủ theo các hướng dẫn sử dụng của sản phẩm cũng như tham khảo tư vấn của chuyên gia da liễu. Không được tự ý kết hợp Axit Citric với các thành phần, hoạt chất khác. Một số lưu ý khi sử dụng axit citric gồm có:

  • Chọn lựa sản phẩm từ các thương hiệu uy tín, có xuất xứ rõ ràng.
  • Có thể sử dụng kết hợp Axit Citric với các axit khác (cả AHA và BHA) cho tác dụng hiệp đồng với nhau, nhưng cần thận trọng với làn da nhạy cảm.
  • Khi sử dụng Axit Citric (AHA) nên tránh sử dụng bất kỳ loại tẩy tế bào chết vật lý nào, hay dụng cụ chà xát hoặc mài mòn. Vì khi dùng cùng sẽ tăng nguy cơ kích ứng.
  • Cũng cần thận trọng khi trong chu trình chăm sóc có retinoid. Không sử dụng cùng lúc retinoid với Axit Citric vì thành phần này cũng có công dụng tẩy da chết rất mạnh, dễ khiến làm da bị kích ứng, mẩn đỏ. Nên sử dụng 2 thành phần này xen kẽ các ngày, hôm nay dùng Axit Citric thì ngày mai mới dùng retinoid.

Acid Citric- Axit Chanh - Trung Quốc

Mua Acid Citric – Axit Chanh  Ở Đâu?

Huy Hoàng Chemical tự hào là nhà phân phối chính thức sản phẩm Axit Citric từ Trung Quốc về Việt Nam. Với gần 20 năm kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ chuyên nghiệp.

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Huy Hoàng Chemical rất hân hạnh được phục vụ và đồng hành cùng quý khách trong mọi nhu cầu về hóa chất. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *