Tin tức

Soda – Na2Co3 Trong Xử Lý Nước

Soda – Na2Co3 Trong Xử Lý Nước Là Gì?

Theo Wikipedia Soda – Na2Co3 Trong Xử Lý Nước là một loại muối cacbonat của natri có công thức hóa học là Na2CO3. Natri cacbonat là một muối bền trong tự nhiên, thường có trong nước khoángnước biển và muối mỏ trong lòng đất. Một số rất ít tồn tại ở dạng tinh thể có lẫn canxi cacbonat.

SODA – Na2Co3 là chất rắn màu trắng hoặc không màu sắc. Tan trong nước, không mùi và nóng chảy ở 850°C. Đây là sản phẩm thuộc nhóm Hóa chất ngành dệt nhuộm, được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống như: Thành phần chế biến thuốc tẩy, sản xuất Xút vảy và các hợp chất của Xút, Borax, thủy tinh, xà phòng,…

soda - ca2co3 trong xử lí nước

Tác Dụng Của Hóa Chất Soda (Na2CO3) Trong Xử Lý Nước

Tác dụng làm mềm nước của Soda – Na2Co3 Trong Xử Lý Nước

Có thể bạn không biết, Canxi và Magiê là hai khoáng chất tồn tại dưới dạng ion hóa trị 2 (Mg2+, Ca2+). Hiện tượng nước cứng xảy ra khi 2 khoáng chất này tồn tại trong nước quá mức giới hạn. Những ảnh hưởng của nước cứng là gì?

  • Không thể làm đá với nước cứng bởi nó khó đông đặc
  • Làm mất vị, hương thơm của trà, cà phê khi pha với nước cứng
  • Làm mất tác dụng của các chất tẩy rửa như xà phòng, các chất xử lý nước
  • Đối với con người nó gây ra các vấn đề liên quan đến sỏi thận, đóng cặn vôi ở thành trong của động mạch

Để làm mềm nước với Soda bạn chỉ cần hòa tan một lượng vừa đủ sau đó pha vào nước cần xử lý và đợi quá trình phản ứng hoàn tất.

Tác dụng làm tăng nồng độ pH của Soda – Na2Co3 Trong Xử Lý Nước

Như tính chất hóa học đã nói ở trên, khi cho Soda vào nước nó bị thủy phân và tạo ra môi trường Bazơ. Dựa vào tác dụng này người ta dùng Soda để tăng pH nước.

Na2CO3 → 2Na+ + CO32−

CO32− + H2O ⇌ HCO3− + OH−

– Bước 1: Kiểm tra nồng độ pH bằng bộ dụng cụ test kit nước hồ bơi (mức pH lý tưởng là 7.2 – 7.8, nếu pH thấp có thể làm thiết bị hồ bơi bị ăn mòn còn độ pH cao thì có thể làm nước hồ bơi bị đục).

– Bước 2: Hòa tan bột Soda với liều lượng 1 -3kg/100m3 rồi sau đó rải đều quanh hồ bơi.

Lưu ý: Đối với hồ bơi có hồ cần bằng thì có thể bỏ trực tiếp vào hồ vì khi đi qua hệ thống lọc sẽ hạn chế được tình trạng đục nước do gây sock.

– Bước 3: Bật máy bơm lọc nước hồ bơi khoảng 30 phút để hóa chất Soda được tan đều trong nước hồ bơi.

– Bước 4: Sau khoảng 5 – 6h thì tiến hành đo lại nồng độ pH, nếu nồng độ pH đã đạt chuẩn thì có thể sử dụng hồ, nếu độ pH chưa về mức lý tưởng thì tiếp tục châm soda Na2Co3 vào hồ. Các bước thực hiện như lần đầu.

Bảo Quản Và Lưu Ý Khi Sử Dụng hóa Chất Soda – Na2CO3

– Để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh độ ẩm và ánh nắng trực tiếp.

– Không để chung với axit và các chất xung khắc.

– Các thùng, bao chứa phải kín, có ghi nhãn dán nguy hiểm đầy đủ.

Soda - Hóa chất sử dụng trong ngành dệt nhuộm

Mua Soda – Na2Co3 Trong Xử Lý Nước Ở Đâu?

Huy Hoàng Chemical tự hào là nhà phân phối chính thức sản phẩm Soda Na2CO3 99,2% – Trung Quốc tại Việt Nam. Với gần 20 năm kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ chuyên nghiệp.

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Huy Hoàng Chemical rất hân hạnh được phục vụ và đồng hành cùng quý khách trong mọi nhu cầu về hóa chất. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về sản phẩm Soda – Na2Co3 Trong Xử Lý Nước

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *